sáp nhập xã giai đoạn 2023-2025
Chùa Phúc Hải xã Hải Cường
Lượt xem: 1174

Chùa Phúc Hải được xây dựng vào năm 1894, ngay khi công cuộc khai hoang lấn biển tạo lập làng xóm thành công. Ngôi chùa được xây dựng một nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh, một mặt để thờ các vị thủy tổ có công khai sáng ra mảnh đất Trung trại, tiền thân của xã Hải Cường ngày nay.

Chùa Phúc Hải là ngôi chùa có giá trị về mặt lịch sử, ghi nhận công lao to lớn của bốn vị thủy tổ (Trần vu, Vũ chi, Hoàng gia, Phạm Cập) và 09 ông tổ của hai dòng họ Nguyễn, Trần trong việc khẩn hoang để hình thành nên mảnh đất huyện Hải Hậu.

        Công trình kiến trúc chùa Phúc Hải được xây dựng theo phong cách cổ truyền với tổng thể nhiều đơn nguyên kiến trúc, mang dặc trưng tiêu biểu của phong cách kiến trúc thời Nguyễn.

      Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp chùa Phúc Hải là nơi hoạt động của cán bộ địa phương. Khi địa phương trở thành vùng địch tạm chiến nhiều nhà sư đã bỏ áo Cà sa lên đường nhập ngũ. Nổi bật trong đó là nhà sư Thích Thanh Năng đã nah dũng hi sinh trở thành Liệt sỹ thời chống Pháp; Nhà sư Thích Thanh Đạt tham gia nhập ngũ và trở thành sỹ quan quân đội; Sư cụ Thích Thanh Vỵ có nhiều công lao trong kháng chiến đã được nhà nước tặng bằng khen.

Thời kỳ chống Mỹ Chùa đã hiến đất để xây dựng xưởng đóng tàu phục vụ vận chuyển lương thực cho quân đội vào miền Nam góp phần thắng lợi chung của toàn dân tộc.

Ngày nay được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cộng với lòng hảo tâm của các tín đồ phật tử nên di tích chùa Phúc Hải đang từng bước được tôn tạo, tu sửa làm cho các hạng mục công trình kiến trúc ngày thêm khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân trong vùng.

Tin liên quan







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Cường
Địa chỉ : UBND xã Hải Cường - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định


  
Chung nhan Tin Nhiem Mang